Thông tin sản phẩm bộ xi lanh lái
Việc chuyển đổi từ hệ thống lái truyền thống sang lái thủy lực tàu thủy là yêu cầu cấp bách hiện nay. Trong hệ thống đó, bộ xi lanh lái tàu là thiết bị quan trọng.
Chức năng của xi lanh lái tàu đó là: Nó được gắn với vô lăng thông qua các thiết bị. Xi lanh sẽ tạo nên các chuyển động tịnh tiến. Các chuyển động này sẽ biến chuyển thành chuyển động quay của trục ở bánh lái. Người vận hành chỉ cần xoay nhẹ vô lăng đã có thể điều khiển tàu di chuyển theo ý muốn.
Cấu tạo của xi lanh lái sẽ gồm: Đường cấp dầu, đường xả dầu, nòng xi lanh, ty xi lanh, bộ phớt, đế xi lanh lái.
Đế lắp sẽ giúp việc lắp đặt xi lanh lái được chính xác, chắc chắn nhất là khi làm việc. Toàn bộ xi lanh lái được làm từ thép, inox nên tuổi thọ trung bình trên 2 năm, khả năng chống oxi hóa, ăn mòn tốt.
Thông số kỹ thuật của bộ xi lanh lái
Thông tin kỹ thuật của bộ xi lanh lái:
+ Tên thiết bị: Bộ xi lanh lái
+ Xuất xứ: Trung Quốc, Việt Nam
+ Lưu chất: Dầu, nhớt, chất lỏng thủy lực khác …
+ Chất liệu: Thép, inox, đồng
+ Màu sắc: Bạc, vàng, xanh.
+ Kích thước hành trình, đường kính: Có thể được thay đổi thiết kế theo từng loại tàu.
Trong các hệ thống lái thủy lực tàu thủy thì ngoài bộ xi lanh lái, chúng ta cần trang bị thêm: Bơm lái, đế lắp bơm lái, pót lái, bộ bọc pót lái, đồng hồ đo góc lái, thùng dầu, vô lăng lái…
Lưu ý: Để có thể chọn bộ xi lanh lái đáp ứng các yêu cầu làm việc thì việc nắm rõ cách thức hoạt động của hệ thống lái, cấu tạo xi lanh là điều cần thiết. Song song với đó tính toán: Công suất, tải trọng, kích thước, loại tàu.
Bộ xi lanh lái thủy lực được dùng cho rất nhiều tàu: Tàu chở các, xà lan, tàu cá, vỏ lãi…